Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Những phát biểu được trích dẫn nhiều nhất từ Steve Jobs

Hãy luôn thèm khát, hãy luôn dại khờ
Nếu bạn chưa tìm thấy nó (sự đam mê), hãy cứ tìm kiếm. Đừng nản chí. Cũng như cách mà trái tim hoạt động, bạn sẽ biết được khi nào thì mình đã tìm ra điều bản thân thật sự muốn làm. Và, giống như mọi mối quan hệ tốt đẹp, nỗi đam mê của bạn sẽ còn lớn dần theo thời gian” 




Steve Jobs với phong cách thuyết trình tự tin luôn lôi cuốn người nghe - Ảnh: Internet

        
Khi mới 17, tôi đọc được một câu châm ngôn nói rằng: “Nếu bạn sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng, đến lúc nào đó bạn sẽ tin tưởng rằng mọi điều bạn làm đã đúng. Câu châm ngôn đã để lại cho tôi rất nhiều ấn tượng, và trong suốt 33 năm qua, tôi luôn nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi: Nếu hôm nay là ngày cuối cùng còn sống, tôi sẽ còn muốn làm điều mà tôi sắp sửa làm hôm nay?” Và bất cứ khi nào câu trả lời là “Không” kéo dài nhiều ngày liên tiếp, tôi biết tôi phải thay đổi điều gì đó
                                    (Trích bài phát biểu tại Đại học Stanford, 2005).


Chúng ta đâu có nhiều cơ hội để làm mọi thứ trên đời, mọi người nên làm thật tốt những gì bản thân đang làm. Bởi vì đây là cuộc sống của riêng mỗi chúng ta” (Phỏng vấn với tạp chí Fortune, 2008)
Bạn không thể xâu chuỗi các sự kiện trong đời trong khi mắt nhìn về tương lai, bạn chỉ có thể làm điều này khi nhìn về quãng đời đã qua. Vậy nên bạn cần tin tưởng rằng những gì mình đang làm hiện tại rồi sẽ có lúc kết nối với nhau để tạo ra tương lai. Bạn phải tin vào một điều gì đó – lòng can đảm của bản thân, định mệnh, cuộc sống, luật nhân-quả, cái gì cũng được. Lối suy nghĩ này chưa bao giờ làm tôi phải thất vọng, và nó đã tạo ra mọi thay đổi trong cuộc đời tôi
                                                     (Trích bài phát biểu tại Đại học Stanford, 2005).

Thiết kế không chỉ là vấn đề sản phẩm trông ra làm sao. Thiết kế còn là cách sản phẩm đó hoạt động
                                           (Nói về iPod trong buổi phỏng vấn với tờ New York Times, 2003)


Bạn không thể hỏi khách hàng xem họ muốn một sản phẩm ra sao để từ đó thỏa mãn họ. Bởi vào lúc bạn làm xong sản phẩm, khách hàng lại muốn một thứ gì đó mới mẻ hơn” 
      (Phỏng vấn với tạp chí Inc, 1989)


TRÍ VƯƠNG

http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/459189/Nhung-cau-noi-dan-duong-cua-Steve-Jobs.html

1 nhận xét: