Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Làm blogger nhiều mục như Multiply

Bài viết lấy từ blog của Anhoai76

Mình bày trò này ra...nếu chịu khó chút thì các bạn sẽ có 1 trang blogger vừa ý cho mà xem...chỉ là hơi mất thời gian 1 chút...vì đây là ý nghĩ của An..vốn khg có theo công thức nào của bất cứ ai trên Google cả...chỉ thử xem..được thì tốt mà khg được thì xóa..khg hề hấn gì cả.
  • Đầu tiên là blog chính của An sẽ đặt tên là Testing...An tạo nó với những bước y chang các bạn tạo blog các bạn vậy...kế đó An lại tạo thêm blog mới bằng cách bấm vào New Blog...và cũng tạo nó y như blog chính của mình...nhưng khg cần những chi tiết phụ như là add mấy cái tiện ích gì đâu...nếu mặc định nó có thì các bạn bấm remove nó đi..lấy trang trống trơn vậy...nhớ nhe..An tạo blog thứ 2 và đặt là Notes...với blog này chỉ dùng để giăng note tám như bên Multiply vậy đó: Mỗi blog khi đặt tên thì dễ lắm thôi..cứ thêm số hoặc chữ cái ngay đằng sau thí dụ anhoaiphamA là nó sẽ cho mình pass liền.

  • Kế đó vào Dashboard để thấy bao nhiêu blog mình mở nó sẽ hiện ra ngay đó:

  • Bây giờ bắt đầu add blog phụ (Notes) vào blog chính(Testing) của mình nha..và nếu mở bao nhiêu mục(blog) thì cũng add y vậy: Trong hình An hướng dẫn là...để add mục Notes vào trang chính của mình..các bạn làm như trong hình..nghĩa là bấm như trong mũi tên để lấy địa chỉ của nó

.....và xem hình kế tiếp để thấy cách add nha


  • Copy địa chỉ của mục Notes(blog Notes) xong...chúng ta vào lại dashboard và mở blog chính (Testing) của mình ra...chọn mở mục Pages (Trang)...Bấm ngay mục New page và chọn Web link như trong hình...paste cái địa chỉ blog Notes vào và đặt tên là Notes...cái tên này nó sẽ hiện ra ở đầu trang chính của mình với điều kiện là chọn cho nó hiển thị đầu trang nhe...bấm Save
  • khi copy link của blog phụ vào trang thì nhớ xóa bỏ cái dấu (/) ở cuối link đi...thí dụ:anhoaipham.blogspot.com(không có dấu /)
    Chọn cho hiện ở đầu trang rồi khi save ở trong đường dẫn rồi thì đừng click vào "lưu blog" nữa ở đầu trang sẽ bị lỗi ngay .


Mình add địa chị mục Notes xong bấm Save thì nó hiện ra trong trang chính của mình thế này đây:



Chúng ta bấm View trang chính của mình để thấy nó thế nào nha:



  • Xem như xong rồi cái phần tạo mục này nọ như bên Multiply...bây giờ muốn post để tài gì thì chúng ta vào dashboard và chọn blog có đề tài đó để post nhe...với trò này..chúng ta khg cần đặt nhãn gì sất vì mục nào nó đã ra mục đó rồi. 


An thử giăng 1 cái note và đương nhiên An mở blog có tên là Notes để post bài. 


Xong rồi đó...chúc các bạn hài lòng nhe. 
Chú ý : khi mở blog phụ thì chúng ta đồng chọn cho nó theme y như trang chính vậy há...để khi bấm vô khg làm người view bài thấy lạ.
Còn nữa nè...nếu khg nhớ trước đây mình tạo blog chính mình đã chọn theme gì thôi đi há...bắt đầu từ những blog phụ..chịu khó cho nó giống nhau và ở mỗi blog phụ...chúng ta vào add tiện ích gọi là list..cái này đây:


Add cho nằm cột trái hay phải tùy há...ở cái tiện ích này...mình có bao nhiêu mục trong trang chính...mình add từng cái vào cho nó hiện ra như 1 menu nhỏ vậy....để khi người ta muốn trở về Trang chính chẳng hạn...họ sẽ bấm vào trang chính để về:
Chúng ta làm thêm bước này là vì khi mình mở 1 Notes hay bài nhạc hoặc 1 loạt photo và share qua G+...người ta bấm vô thì chỉ thấy mỗi trang phụ đó thôi...cho nên làm list này để họ muốn view trang chính hay trang khác thì bấm vào..nó sẽ như thế này đây:
 Không biết còn thiếu chi tiết gì nữa khg...đúng là khg có học nên tạm dùng cách này cho rồi.

A.Tạo trang :
  
1. Trang chính : là trang blog các bạn đăng ký trực tiếp với Blogspot.
Hãy nhớ tên trang blog của bạn. Ví dụ của Gió là : gioheomayhd.blogspot.com

2. Các trang phụ :Sau khi có Trang chính, các bạn tạo các trang phụ tùy theo số lượng trang bạn muốn và đặt tên cho từng trang : Ví dụ Gió có trang chính (Blog) 5 trang phụ ( notes, photo,music,video,Guestbook)

Cách tạo trang phụ (Blog Gió là tiếng Việt bạn nào có tiếng Anh thì nhìn của An)
- đăng nhập vào Blogspot > click “thiết kế” trên góc phải của trang.

- Nhìn trên góc trái click “blog của tôi” >blog mới > gõ vào tiêu đề (notes hoặc photo….) mỗi trang chỉ một ứng dụng nên chỉ gõ vào mỗi trang một tên thôi> click chọn đại 1 theme mai mốt chỉnh sau.>click vào “Địa chỉ” là bạn lập lại địa chỉ trang blog chính thêm số hoặc ký hiệu vào :

Ví dụ : trang chính là gioheomayhd ( đã có sẵn), trang note là “gioheomayhd1”, trang photo là “gioheomayhd2”….
- click "tạo blog" và đợi ra trang blog mới >click thiết kế của trang mới> click "trang" trong cột dọc > sẽ thấy chữ  "trang chủ" bạn click vào chỉnh sửa  đúng tên trang blog vừa làm.

Sau đó click “blog mới” tiếp tục làm như thế tất cả các trang còn lại ..
Cho đến khi bạn có tất cả 5, 6 trang gồm trang chính và những trang phụ.


B. Tạo liên kết giữa các trang:
    + trở lại trang chính > thiết kế> blog của tôi > hiện lên tất cả các trang blog vừa tạo
    +Bạn bắt đầu lần lượt nhập tên các trang liên kết vào từng  trang ứng dụng : Ví dụ bạn làm trang Blog đầu tiên
         
         @ click vào "xem blog" ở cuối hàng có chữ "blog" click thiết kế > click "trang" ở cột dọc > click "hiện thị tab trên đầu tab">trang mới > địa chỉ Web > đánh tên "notes" vào  « tiêu đề », mở một cửa sổ khác lấy link trang note bỏ vào địa chỉ web ( nhớ click bỏ cái dấu ( /) cuối link > click "lưu" là xong không click thêm "lưu thay đổi" ở đầu trang nữa , nếu không sẽ bị lỗi
)
          @ lần lượt tạo cho trang blog tất cả các địa chỉ web còn lại của các trang kia y như thế kể cả chính cả phụ .
( ví dụ của Gió sẽ tạo trong trang blog gồm trang blog đã tạo sẵn và thêm địa chỉ của 5 trang kia)
           @ Các trang còn lại cũng làm như thế , có nghĩa là tất cả các trang blog đều có thêm địa chỉ của các trang blog còn lại.

Sau khi làm xong tất cả các trang là bạn đã liên kết xong các trang , bạn có thể thử lại và trang trí các trang phụ tùy ý thích của mình .

Trên là Gió nói theo kiểu mình làm ... Trong bài viết An chỉ mới viết đến tạo trang mà chưa nói đên cách liên kết các trang, các bạn xem thêm tóm tắt của Gió nhá . Nói thì dài nhưng thật ra làm rất nhanh và không khó.

P/S bạn nào không có thời gian, có thể tin để Gió làm hộ thì OK , đừng ngại !
Guestbook: Mây có hỏi trang Guestbook làm sao thật ra thì Gió chỉ mở trang viết blog , bỏ 2 tấm hình và nhạc vào y như trang home của Multiply thôi. Còn comment chính là nơi bạn bè tám chuyện chứ đâu có gì . Tự dưng nghĩ ra cách để tám chuyện thôi mà !



Photobucket

19 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Không hiểu sao lấy link blog anhoai76 không được ?

    Trả lờiXóa
  3. như vậy khi em ở nhà em,, em bấm vào note, hay blog hay bất cứ mục nào ở đầu trang nó lại không nhảy qua trang đó hả, vd, em đang ở blog, bấm vào note no sko qua, nhưng nếu em qua trang của chị, em bấm vào đâu cũng xem ngay dc,chị co vậy ko hay em làm sai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là em làm chưa đúng rồi, chị mới sang nhà D xong . Chắc em bị lỗi kết nối, chú ý chỗ chị tô vàng trong bài viết ở Mul

      Xóa
  4. em làm lại được rồi, cảm ơn Hoài An, cảm ơn chị Gió

    Trả lờiXóa
  5. em có hỏi chị một lần nhưng ko nhớ hỏi ở bài nào để quay lại xem câu trả lời nên nay em hỏi lại ở đây cho dễ tìm. Em hỏi phần mình làm list blog bbạn đó, em làm ko ra , chị chỉ em với nhé

    Trả lờiXóa
  6. dạ , chị rảnh thì chỉ em, và thêm chuyện sao cho các tên trang nằn trên thanh ngang hết được nhé chị

    Trả lờiXóa
  7. Muốn thế khi bấm "trang" em nhở sổ :hiện thị ở tab" trước khi lập tranglà tên các trang sẽ lên đầu trang

    Trả lờiXóa
  8. ở trang chính em làmvậy thì nó lên rồi, nhưng sao cũng một nguyên tắc áy, khi các trang phụ nó lạ không hiện lên, nên em thử hoài mà chưa ra

    Trả lờiXóa
  9. Chào Gioheomay, huynh copy bái en nầy đem dìa cất bên MOP để lúc rảnh nghiên cứu làm nghen, chúc muội thật vui khỏe chiều thứ tư và đ6m thật hạnh phúc nhé. Thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Gioheomay, huynh copy bái en nầy đem dìa cất bên MOP để lúc rảnh nghiên cứu làm nghen, chúc muội thật vui khỏe chiều thứ tư và đ6m thật hạnh phúc nhé. Thân.
      Mình cũng chúc Gióheomay giống như phantran.

      Xóa
    2. Huynh nghiên cứu tời đâu rồi ? :)

      Xóa
    3. +Đinh Công Tử: Cám ơn anh :)

      Xóa
  10. bạn ơi sao mình viết bài ở các trang phụ mà ở trang chính ko hiện lên bài viết của mình vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chưa hiểu hết ý bạn ...nhưng cứ trả lời xem có đúng không nhé :
      1. Trang chính là trang viết bài (entry ) và trang phục là những trang khác ?
      2. Vì mỗi trang là một trang blog ta kết nối với nhau nên bài viết cho trang nào nó chỉ hiện ở trang đó thôi.

      Xóa